• Màn hình HKC MB27V9 27″ IPS 75Hz Mới
    3800000 đ (VND)
    ĐÃ BÁN
    máy tính anh hùng
    Hãng sản xuất HKC
    Model MB27V9
    Kích thước màn hình 27 inch
    Độ phân giải FHD 1920 x 1080
    Tấm nền IPS
    Tỉ lệ 16:9
    Tần số quét 75hz
    Độ sáng 250 cd/m2
    Khả năng hiển thị màu sắc 16.7 triệu màu
    Thời gian đáp ứng 8ms (GTG)
    Góc nhìn 178°(H)/178°(V)
    Cổng kết nối VGA | HDMI
    Trọng lượng 5.51 kg
    Kích thước 710x120x443mm
    Phụ kiện Adapter | HDMI cable Treo tường 75x75mm
    Hãng sản xuất HKC Model MB27V9 Kích thước màn hình 27 inch Độ phân giải FHD 1920 x 1080 Tấm nền IPS Tỉ lệ 16:9 Tần số quét 75hz Độ sáng 250 cd/m2 Khả năng hiển thị màu sắc 16.7 triệu màu Thời gian đáp ứng 8ms (GTG) Góc nhìn 178°(H)/178°(V) Cổng kết nối VGA | HDMI Trọng lượng 5.51 kg Kích thước 710x120x443mm Phụ kiện Adapter | HDMI cable Treo tường 75x75mm
    Like
    1
    2 Bình luận 0 Chia sẻ
  • THIẾT LẬP QUAN HỆ NGOẠI GIAO VIỆT NAM - QUẦN ĐẢO COOK; NHƯ VẬY, CHÚNG TA ĐÃ CÓ QUAN HỆ NGOẠI GIAO VỚI 190 QUỐC GIA
    ---
    🏝 Quần đảo Cook là quốc gia quần đảo, nằm ở Nam Thái Bình Dương, với dân số 20.200 người (năm 2019), có diện tích trên đất liền tổng cộng 236,7 km2, gồm 15 hòn đảo chính, trải dài trên 2,2 triệu km2 mặt biển.
    Đây là quốc gia sở hữu nguồn tài nguyên biển và đại dương dồi dào, trong đó nghề cá và khai thác ngọc rất phát triển.
    Du lịch là ngành công nghiệp chiếm vị trí hàng đầu tại quốc gia quần đảo này (chiếm trên 65% GDP).
    Quần đảo Cook theo chế độ quân chủ lập hiến, người đứng đầu nhà nước là Nữ hoàng Anh do Toàn quyền Quần đảo Cook làm đại diện.
    Quốc gia này giành tự trị ngày 4/8/1965 và được Liên Hợp Quốc công nhận độc lập năm 1992. Quần đảo Cook có chính sách ngoại giao độc lập và cởi mở.
    ---
    Ngày 26/4, tại Thủ đô Wellington, New Zealand, Đại sứ Việt Nam tại New Zealand Nguyễn Văn Trung, thay mặt Chính phủ Việt Nam, và Cao ủy Quần đảo Cook tại New Zealand Elizabeth Wright-Koteka, thay mặt Chính phủ Quần đảo Cook, đã ký Thông cáo chung thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Quần đảo Cook.
    Hai bên nhất trí chính thức thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước ở cấp Đại sứ kể từ ngày ký Thông cáo chung và áp dụng Công ước Vienna năm 1961 về quan hệ ngoại giao trong quan hệ giữa hai nước.
    Với việc thiết lập quan hệ ngoại giao với Quần đảo Cook, Việt Nam đã có quan hệ ngoại giao với 190 quốc gia trên thế giới. Việt Nam là quốc gia thứ 57 trên thế giới và là quốc gia thứ 6 trong ASEAN mà Quần đảo này có quan hệ ngoại giao chính thức.
    Sau lễ ký, Đại sứ Nguyễn Văn Trung đã có buổi trao đổi với Cao ủy Elizabeth Wright-Koteka về các hoạt động nhằm tăng cường sự hiểu biết lẫn nhau, phát triển tình đoàn kết hữu nghị giữa nhân dân hai nước.
    Về hợp tác song phương, hai bên nhất trí tăng cường hợp tác trong các lĩnh vực có thế mạnh như du lịch, nông nghiệp và nghề cá, trao đổi kinh nghiệm về ứng phó với biến đổi khí hậu và phòng chống dịch COVID-19.
    Về đa phương, hai bên nhất trí phối hợp hành động tại các diễn đàn khu vực châu Á-Thái Bình Dương, cũng như trong các tổ chức chuyên môn của Liên Hợp Quốc.
    THIẾT LẬP QUAN HỆ NGOẠI GIAO VIỆT NAM - QUẦN ĐẢO COOK; NHƯ VẬY, CHÚNG TA ĐÃ CÓ QUAN HỆ NGOẠI GIAO VỚI 190 QUỐC GIA --- 🏝 Quần đảo Cook là quốc gia quần đảo, nằm ở Nam Thái Bình Dương, với dân số 20.200 người (năm 2019), có diện tích trên đất liền tổng cộng 236,7 km2, gồm 15 hòn đảo chính, trải dài trên 2,2 triệu km2 mặt biển. Đây là quốc gia sở hữu nguồn tài nguyên biển và đại dương dồi dào, trong đó nghề cá và khai thác ngọc rất phát triển. Du lịch là ngành công nghiệp chiếm vị trí hàng đầu tại quốc gia quần đảo này (chiếm trên 65% GDP). Quần đảo Cook theo chế độ quân chủ lập hiến, người đứng đầu nhà nước là Nữ hoàng Anh do Toàn quyền Quần đảo Cook làm đại diện. Quốc gia này giành tự trị ngày 4/8/1965 và được Liên Hợp Quốc công nhận độc lập năm 1992. Quần đảo Cook có chính sách ngoại giao độc lập và cởi mở. --- ✍️ Ngày 26/4, tại Thủ đô Wellington, New Zealand, Đại sứ Việt Nam tại New Zealand Nguyễn Văn Trung, thay mặt Chính phủ Việt Nam, và Cao ủy Quần đảo Cook tại New Zealand Elizabeth Wright-Koteka, thay mặt Chính phủ Quần đảo Cook, đã ký Thông cáo chung thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Quần đảo Cook. Hai bên nhất trí chính thức thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước ở cấp Đại sứ kể từ ngày ký Thông cáo chung và áp dụng Công ước Vienna năm 1961 về quan hệ ngoại giao trong quan hệ giữa hai nước. Với việc thiết lập quan hệ ngoại giao với Quần đảo Cook, Việt Nam đã có quan hệ ngoại giao với 190 quốc gia trên thế giới. Việt Nam là quốc gia thứ 57 trên thế giới và là quốc gia thứ 6 trong ASEAN mà Quần đảo này có quan hệ ngoại giao chính thức. Sau lễ ký, Đại sứ Nguyễn Văn Trung đã có buổi trao đổi với Cao ủy Elizabeth Wright-Koteka về các hoạt động nhằm tăng cường sự hiểu biết lẫn nhau, phát triển tình đoàn kết hữu nghị giữa nhân dân hai nước. Về hợp tác song phương, hai bên nhất trí tăng cường hợp tác trong các lĩnh vực có thế mạnh như du lịch, nông nghiệp và nghề cá, trao đổi kinh nghiệm về ứng phó với biến đổi khí hậu và phòng chống dịch COVID-19. Về đa phương, hai bên nhất trí phối hợp hành động tại các diễn đàn khu vực châu Á-Thái Bình Dương, cũng như trong các tổ chức chuyên môn của Liên Hợp Quốc.
    0 Bình luận 0 Chia sẻ

  • TẠM DỪNG VIỆC ÁP DỤNG KHAI BÁO Y TẾ COVID-19 TẠI TẤT CẢ CÁC CỬA KHẨU CỦA VIỆT NAM ĐỐI VỚI NGƯỜI NHẬP CẢNH TỪ HÔM NAY (27/4)
    🇻🇳 TẠM DỪNG VIỆC ÁP DỤNG KHAI BÁO Y TẾ COVID-19 TẠI TẤT CẢ CÁC CỬA KHẨU CỦA VIỆT NAM ĐỐI VỚI NGƯỜI NHẬP CẢNH TỪ HÔM NAY (27/4)
    0 Bình luận 0 Chia sẻ
  • #iNATURE
    -----------
    Theo kết quả điều tra mới nhất, tỷ lệ qu.a.n h.ệ t.ình d.ục trong học sinh giảm nhẹ, nhưng tỷ lệ qu.an h.ệ t.ình d.ục lần đầu trước 14 tuổi tăng gấp 2 lần trong 6 năm qua.
    Đây là thông tin được đưa ra tại hội thảo "Khảo sát hành vi sức khỏe học sinh toàn cầu tại Việt Nam năm 2019" do Bộ Y tế, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) tổ chức sáng 25/4.
    Trong số những học sinh đã từng qu.an h.ệ t.ình d.ục, 42,4% có sử dụng b.a.o c.a.o s.u và 44,0% sử dụng các phương pháp ngừa thai khác, thấp hơn so với tỉ lệ này vào năm 2013 (lần lượt là 52,6% và 64,2%). trong đó 63,0% có sử dụng b.a.o c.a.o s.u trong lần qu.an h.ệ t.ình d.ục gần đây nhất.
    Việc qu.an h.ệ t.ình d.ục trước 14 tuổi và không sử dụng b.a.o c.a.o s.u góp phần gây ra tình trạng mang thai ở tuổi vị thành niên và mang thai ngoài ý muốn cũng như tỷ lệ mắc các b.ệnh l.ây tru.y.ền qua đường t.ình d.ục cao.
    #iNATURE ----------- Theo kết quả điều tra mới nhất, tỷ lệ qu.a.n h.ệ t.ình d.ục trong học sinh giảm nhẹ, nhưng tỷ lệ qu.an h.ệ t.ình d.ục lần đầu trước 14 tuổi tăng gấp 2 lần trong 6 năm qua. Đây là thông tin được đưa ra tại hội thảo "Khảo sát hành vi sức khỏe học sinh toàn cầu tại Việt Nam năm 2019" do Bộ Y tế, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) tổ chức sáng 25/4. Trong số những học sinh đã từng qu.an h.ệ t.ình d.ục, 42,4% có sử dụng b.a.o c.a.o s.u và 44,0% sử dụng các phương pháp ngừa thai khác, thấp hơn so với tỉ lệ này vào năm 2013 (lần lượt là 52,6% và 64,2%). trong đó 63,0% có sử dụng b.a.o c.a.o s.u trong lần qu.an h.ệ t.ình d.ục gần đây nhất. Việc qu.an h.ệ t.ình d.ục trước 14 tuổi và không sử dụng b.a.o c.a.o s.u góp phần gây ra tình trạng mang thai ở tuổi vị thành niên và mang thai ngoài ý muốn cũng như tỷ lệ mắc các b.ệnh l.ây tru.y.ền qua đường t.ình d.ục cao.
    0 Bình luận 0 Chia sẻ
  • Quảng Ninh tiếp tục giữ vị trí Quán quân trong bảng xếp hạng năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI) năm thứ 5 liên tiếp.

    Giữ vị trí Á quân là Hải Phòng, tiếp theo là Đồng Tháp, Đà Nẵng, Vĩnh Phúc, Bình Dương, Bắc Ninh, Thừa Thiên Huế, Bà Rịa-Vũng Tàu, Hà Nội.
    Quảng Ninh tiếp tục giữ vị trí Quán quân trong bảng xếp hạng năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI) năm thứ 5 liên tiếp. Giữ vị trí Á quân là Hải Phòng, tiếp theo là Đồng Tháp, Đà Nẵng, Vĩnh Phúc, Bình Dương, Bắc Ninh, Thừa Thiên Huế, Bà Rịa-Vũng Tàu, Hà Nội.
    0 Bình luận 0 Chia sẻ
  • Bán
    Bán
    Like
    1
    0 Bình luận 0 Chia sẻ
  • Cái gì có trong đầu thì sẽ có trong tay
    Cái gì có trong đầu thì sẽ có trong tay
    0 Bình luận 0 Chia sẻ
  • Có thể bạn chưa biết tới Carnotaurus sastrei - loài khủng long "có tay cũng như không" này
    Nếu bạn từng "mắt tròn mắt dẹt" khi nhìn vào 2 chi trước không cân xứng của khủng long bạo chúa Tyrannosaurus rex (thường rút gọn là T.rex), thì đừng bỏ qua Carnotaurus sastrei, loài khủng long có chi trước còn... ngắn hơn cả T.rex.
    Carnotaurus sastrei cùng các họ hàng "tay ngắn" khác thường được gọi đùa là "khủng long không tay".
    Carnotaurus sastrei là thành viên duy nhất được biết tới của chi Carnotaurus, một chi khủng long chân thú (Theropoda) lớn sống ở Nam Mỹ vào cuối kỷ Creata (kỷ Phấn trắng) , trong khoảng từ 72 tới 69,9 triệu năm trước.
    Bộ xương duy nhất được bảo quản tốt của Carnotaurus sastrei, được tìm thấy vào năm 1984 ở tỉnh Chubut, Argentina.
    Tên Carnotaurus, (có nghĩa là "con bò ăn thịt"), có nguồn gốc từ tiếng La tinh, trong đó carno [carnis] (có nghĩa là "thịt") và taurus (có nghĩa là "bò", do cặp sừng của nó có hình dạng khá giống sừng bò).
    Carnotaurus là động vật ăn thịt đi bằng hai chân, kết cấu cơ thể nhẹ, dài 8 đến 9 m và nặng ít nhất 1,35 tấn.
    Carnotaurus là một thành viên của họ Abelisauridae, một nhóm khủng long chân thú lớn, chiếm phần lớn hệ sinh thái ă.n th.ịt tại vùng đất phía nam lục địa Gondwana vào cuối kỷ Creta.
    Ở nhiều loài Abelisauridae, như Carnotaurus, chi trước bị thoái hóa, thậm chí còn ngắn hơn các chi của Tyrannosaurus rex và thực sự vô dụng. Điều này có thể khiến bàn tay abelisaurid không thể nắm bắt, buộc những con khủng long phải dựa vào cái đầu và bộ hàm mạnh mẽ của chúng để bắt con mồi.
    Gần đây, đầu năm 2022, h.ộp s.ọ của Guemesia ochoai, một loại khủng long "không tay" mới, được phát hiện tại Hệ tầng địa chất Hệ tầng Los Blanquitos gần Amblayo, phía bắc Argentina, trong những tảng đá có niên đại từ 75 đến 65 triệu năm tuổi.
    Guemesia ochoai, cũng là thành viên của họ Abelisauridae, là anh em họ hàng với Carnotaurus sastrei.
    Guemesia ochoai, được kì vọng sẽ cung cấp cho chúng ta những thông tin mới quan trọng về sự khác biệt của khu vực Nam Mỹ trong kỷ Phấn trắng so với các đại điểm hóa thạch nổi tiếng khác.
    Có thể bạn chưa biết tới Carnotaurus sastrei - loài khủng long "có tay cũng như không" này 😂😂 Nếu bạn từng "mắt tròn mắt dẹt" khi nhìn vào 2 chi trước không cân xứng của khủng long bạo chúa Tyrannosaurus rex (thường rút gọn là T.rex), thì đừng bỏ qua Carnotaurus sastrei, loài khủng long có chi trước còn... ngắn hơn cả T.rex. Carnotaurus sastrei cùng các họ hàng "tay ngắn" khác thường được gọi đùa là "khủng long không tay". Carnotaurus sastrei là thành viên duy nhất được biết tới của chi Carnotaurus, một chi khủng long chân thú (Theropoda) lớn sống ở Nam Mỹ vào cuối kỷ Creata (kỷ Phấn trắng) , trong khoảng từ 72 tới 69,9 triệu năm trước. Bộ xương duy nhất được bảo quản tốt của Carnotaurus sastrei, được tìm thấy vào năm 1984 ở tỉnh Chubut, Argentina. Tên Carnotaurus, (có nghĩa là "con bò ăn thịt"), có nguồn gốc từ tiếng La tinh, trong đó carno [carnis] (có nghĩa là "thịt") và taurus (có nghĩa là "bò", do cặp sừng của nó có hình dạng khá giống sừng bò). Carnotaurus là động vật ăn thịt đi bằng hai chân, kết cấu cơ thể nhẹ, dài 8 đến 9 m và nặng ít nhất 1,35 tấn. Carnotaurus là một thành viên của họ Abelisauridae, một nhóm khủng long chân thú lớn, chiếm phần lớn hệ sinh thái ă.n th.ịt tại vùng đất phía nam lục địa Gondwana vào cuối kỷ Creta. Ở nhiều loài Abelisauridae, như Carnotaurus, chi trước bị thoái hóa, thậm chí còn ngắn hơn các chi của Tyrannosaurus rex và thực sự vô dụng. Điều này có thể khiến bàn tay abelisaurid không thể nắm bắt, buộc những con khủng long phải dựa vào cái đầu và bộ hàm mạnh mẽ của chúng để bắt con mồi. Gần đây, đầu năm 2022, h.ộp s.ọ của Guemesia ochoai, một loại khủng long "không tay" mới, được phát hiện tại Hệ tầng địa chất Hệ tầng Los Blanquitos gần Amblayo, phía bắc Argentina, trong những tảng đá có niên đại từ 75 đến 65 triệu năm tuổi. Guemesia ochoai, cũng là thành viên của họ Abelisauridae, là anh em họ hàng với Carnotaurus sastrei. Guemesia ochoai, được kì vọng sẽ cung cấp cho chúng ta những thông tin mới quan trọng về sự khác biệt của khu vực Nam Mỹ trong kỷ Phấn trắng so với các đại điểm hóa thạch nổi tiếng khác.
    0 Bình luận 0 Chia sẻ
  • #iNATURE
    NẮNG NÓNG Ở ẤN ĐỘ CHẠM NGƯỠNG CHỊU ĐỰNG CỦA CON NGƯỜI!
    Nhiệt độ ở nhiều nơi tại Ấn Độ và Pakistan gần đây thường xuyên vượt 50 độ C, t.àn ph.á nghiêm trọng mùa màng và cuộc sống người dân.
    Thủ đô New Delhi, Ấn Độ, như đang b.ốc ch.áy. Hơi nóng ngùn ngụt bốc lên từ mặt đường, nước chảy ra từ vòi nóng đến mức không thể chạm vào.
    Nhiệt độ tại New Delhi vào ban ngày đạt 44 độ C và không dưới 30 độ C vào ban đêm. Núi rác Bhalswa khổng lồ tại vùng ngoại ô phía bắc New Delhi tiếp tục cháy từ ngày 26/4 tới nay, khiến không khí oi bức tại thành phố càng trở nên ô nhiễm nặng nề.
    Theo Cục Khí tượng Ấn Độ (IMD), nước này đã ghi nhận tháng 3 nóng nhất trong 122 năm qua, với nhiệt độ trung bình toàn quốc ở mức 33,1 độ C, cao hơn gần 1,86 độ C so với thông thường. Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi hôm 27/4 cảnh báo thời tiết khắc nghiệt làm tăng nguy cơ hỏa hoạn.
    Nhu cầu sử dụng điện tăng vọt giữa nắng nóng, dẫn đến tình trạng mất điện kéo dài tới 8 giờ ở một số vùng tại Ấn Độ trong bối cảnh dự trữ than, nguồn nhiên liệu sản xuất 70% điện toàn quốc, đang ở mức thấp.
    Các vựa lúa mì tại miền bắc Ấn Độ cũng bị nắng nóng thiêu đốt. Mùa xuân năm nay gần như không có, trong khi nắng nóng dự kiến kéo dài sang tháng 5, trong khi mùa mưa chỉ bắt đầu vào tháng 6.
    Theo Bloomberg, đợt sóng nhiệt ở Ấn Độ đang thử thách giới hạn chịu đựng của con người, khi kết hợp với hiện tượng "nhiệt độ bầu ướt". Nhiệt độ bầu ướt là đơn vị nhiệt độ thấp nhất có thể đạt được khi không khí bão hòa hơi nước, thường không quá 31°C.
    Độ ẩm trong không khí có ảnh hưởng rất lớn tới mức độ nắng nóng mà chúng ta cảm nhận được. Nhiệt độ bầu ướt càng cao, không khí càng nóng bức.
    Cục Khí tượng Ấn Độ cho biết nhiều vùng tại nước này đã chứng kiến hiện tượng nhiệt độ bầu ướt 35°C trong tuần qua.
    #iNATURE NẮNG NÓNG Ở ẤN ĐỘ CHẠM NGƯỠNG CHỊU ĐỰNG CỦA CON NGƯỜI! 😢😢 Nhiệt độ ở nhiều nơi tại Ấn Độ và Pakistan gần đây thường xuyên vượt 50 độ C, t.àn ph.á nghiêm trọng mùa màng và cuộc sống người dân. Thủ đô New Delhi, Ấn Độ, như đang b.ốc ch.áy. Hơi nóng ngùn ngụt bốc lên từ mặt đường, nước chảy ra từ vòi nóng đến mức không thể chạm vào. Nhiệt độ tại New Delhi vào ban ngày đạt 44 độ C và không dưới 30 độ C vào ban đêm. Núi rác Bhalswa khổng lồ tại vùng ngoại ô phía bắc New Delhi tiếp tục cháy từ ngày 26/4 tới nay, khiến không khí oi bức tại thành phố càng trở nên ô nhiễm nặng nề. Theo Cục Khí tượng Ấn Độ (IMD), nước này đã ghi nhận tháng 3 nóng nhất trong 122 năm qua, với nhiệt độ trung bình toàn quốc ở mức 33,1 độ C, cao hơn gần 1,86 độ C so với thông thường. Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi hôm 27/4 cảnh báo thời tiết khắc nghiệt làm tăng nguy cơ hỏa hoạn. Nhu cầu sử dụng điện tăng vọt giữa nắng nóng, dẫn đến tình trạng mất điện kéo dài tới 8 giờ ở một số vùng tại Ấn Độ trong bối cảnh dự trữ than, nguồn nhiên liệu sản xuất 70% điện toàn quốc, đang ở mức thấp. Các vựa lúa mì tại miền bắc Ấn Độ cũng bị nắng nóng thiêu đốt. Mùa xuân năm nay gần như không có, trong khi nắng nóng dự kiến kéo dài sang tháng 5, trong khi mùa mưa chỉ bắt đầu vào tháng 6. Theo Bloomberg, đợt sóng nhiệt ở Ấn Độ đang thử thách giới hạn chịu đựng của con người, khi kết hợp với hiện tượng "nhiệt độ bầu ướt". Nhiệt độ bầu ướt là đơn vị nhiệt độ thấp nhất có thể đạt được khi không khí bão hòa hơi nước, thường không quá 31°C. Độ ẩm trong không khí có ảnh hưởng rất lớn tới mức độ nắng nóng mà chúng ta cảm nhận được. Nhiệt độ bầu ướt càng cao, không khí càng nóng bức. Cục Khí tượng Ấn Độ cho biết nhiều vùng tại nước này đã chứng kiến hiện tượng nhiệt độ bầu ướt 35°C trong tuần qua.
    Like
    1
    0 Bình luận 0 Chia sẻ
  • Thông số StableCoin đã chạm mốc 5%
    Bitcoin giảm 12k từ mốc 48k xuống 36k
    Chỉ chờ thông số BTC D tăng lại lên mốc trên 43% là toàn bộ altcoin rơi không phanh!
    Chuẩn bị tiền cho “KỊCH BẢN ĐẸP” để đi chợ nha cả nhà!
    Thông số StableCoin đã chạm mốc 5% Bitcoin giảm 12k từ mốc 48k xuống 36k Chỉ chờ thông số BTC D tăng lại lên mốc trên 43% là toàn bộ altcoin rơi không phanh! Chuẩn bị tiền cho “KỊCH BẢN ĐẸP” để đi chợ nha cả nhà! 🤟
    0 Bình luận 0 Chia sẻ
Được tài trợ