#iNATURE
-----------
Theo kết quả điều tra mới nhất, tỷ lệ qu.a.n h.ệ t.ình d.ục trong học sinh giảm nhẹ, nhưng tỷ lệ qu.an h.ệ t.ình d.ục lần đầu trước 14 tuổi tăng gấp 2 lần trong 6 năm qua.
Đây là thông tin được đưa ra tại hội thảo "Khảo sát hành vi sức khỏe học sinh toàn cầu tại Việt Nam năm 2019" do Bộ Y tế, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) tổ chức sáng 25/4.
Trong số những học sinh đã từng qu.an h.ệ t.ình d.ục, 42,4% có sử dụng b.a.o c.a.o s.u và 44,0% sử dụng các phương pháp ngừa thai khác, thấp hơn so với tỉ lệ này vào năm 2013 (lần lượt là 52,6% và 64,2%). trong đó 63,0% có sử dụng b.a.o c.a.o s.u trong lần qu.an h.ệ t.ình d.ục gần đây nhất.
Việc qu.an h.ệ t.ình d.ục trước 14 tuổi và không sử dụng b.a.o c.a.o s.u góp phần gây ra tình trạng mang thai ở tuổi vị thành niên và mang thai ngoài ý muốn cũng như tỷ lệ mắc các b.ệnh l.ây tru.y.ền qua đường t.ình d.ục cao.
#iNATURE ----------- Theo kết quả điều tra mới nhất, tỷ lệ qu.a.n h.ệ t.ình d.ục trong học sinh giảm nhẹ, nhưng tỷ lệ qu.an h.ệ t.ình d.ục lần đầu trước 14 tuổi tăng gấp 2 lần trong 6 năm qua. Đây là thông tin được đưa ra tại hội thảo "Khảo sát hành vi sức khỏe học sinh toàn cầu tại Việt Nam năm 2019" do Bộ Y tế, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) tổ chức sáng 25/4. Trong số những học sinh đã từng qu.an h.ệ t.ình d.ục, 42,4% có sử dụng b.a.o c.a.o s.u và 44,0% sử dụng các phương pháp ngừa thai khác, thấp hơn so với tỉ lệ này vào năm 2013 (lần lượt là 52,6% và 64,2%). trong đó 63,0% có sử dụng b.a.o c.a.o s.u trong lần qu.an h.ệ t.ình d.ục gần đây nhất. Việc qu.an h.ệ t.ình d.ục trước 14 tuổi và không sử dụng b.a.o c.a.o s.u góp phần gây ra tình trạng mang thai ở tuổi vị thành niên và mang thai ngoài ý muốn cũng như tỷ lệ mắc các b.ệnh l.ây tru.y.ền qua đường t.ình d.ục cao.
0 Bình luận 0 Chia sẻ
Được tài trợ