Có gì mới?

Welcome to Phạm Văn Hùng Online

Join us now to get access to all our features. Once registered and logged in, you will be able to create topics, post replies to existing threads, give reputation to your fellow members, get your own private messenger, and so, so much more. It's also quick and totally free, so what are you waiting for?

Ask question

Ask Questions and Get Answers from Our Community

Answer

Answer Questions and Become an Expert on Your Topic

Contact Staff

Our Experts are Ready to Answer your Questions

Bạn cần biết rõ đâu là việc CẦN làm, MUỐN làm & PHẢI làm.

administrator

Administrator
Thành viên BQT
Tham gia
3/2/21
Bài viết
18
Reaction score
0
Điểm
1
Bạn cần biết rõ đâu là việc CẦN làm, MUỐN làm & PHẢI làm.
Có một câu nói: Thói quen hình thành tính cách, tính cách hình thành nên số phận. Thế nên đừng nghĩ rằng những thói quen hằng ngày nó không quan trọng. Đặc biệt với những người đi làm hay kinh doanh, một trong những điều tạo nên sự khác biệt chính là kỹ năng làm việc hiệu quả. Có 2 thói quen để có được điều này:
🚩
Thứ nhất: Nên có những thói quen và kỹ năng về việc lập kế hoạch.
🚩
Thứ hai: Phải biết sắp xếp công việc và kết thúc công việc một cách gọn gàng.
Ngoài ra, các bạn có thể tham khảo Ma trận Eisenhower - một trong những phương pháp để trở nên năng suất hơn.
🔵
Áp dụng chiến lược của Eisenhower thực ra rất đơn giản. Hãy liệt kê những hoạt động và dự án bạn phải làm, kể cả những hoạt động không quan trọng nhưng làm mất thời gian của bạn tại nơi làm việc. Sau đó sắp xếp các hoạt động dựa trên tầm quan trọng và tính cấp thiết của chúng:
1. Khẩn cấp và quan trọng (nhiệm vụ cần phải làm ngay lập tức).
2. Quan trọng nhưng không phải khẩn cấp (nhiệm vụ được lên kế hoạch để làm sau).
3. Khẩn cấp nhưng không quan trọng (nhiệm vụ nên bàn giao cho người khác).
4. Không khẩn cấp cũng không quan trọng (nhiệm vụ phải được loại bỏ).
🔵
Phân biệt Khẩn cấp và Quan trọng
"Việc quan trọng thường không khẩn cấp và việc khẩn cấp thường không quan trọng" – Dwight Eisenhower.
🚨
Quan trọng là những hoạt động có kết quả sẽ dẫn chúng ta đạt được mục tiêu, cho dù đó là những hoạt động của cá nhân hoặc trong công việc
🚨
Khẩn cấp là những hoạt động chúng ta thường tập trung vì chúng đòi hỏi sự chú ý đến những hậu quả của việc không có hành động đối phó ngay lập tức.
Một lưu ý cuối cùng: Sẽ rất khó để loại bỏ những công việc khiến bạn lãng phí thời gian nếu bạn không chắc chắn bạn đang muốn làm điều gì.
🔵
Có hai câu hỏi sau đây có thể giúp làm rõ toàn bộ quá trình đằng sau phương pháp của Eisenhower:
1. Tôi đang làm việc vì cái gì?
2. Các giá trị cốt lõi định hướng cuộc sống của tôi là gì?
Ma trận Eisenhower không phải là một chiến lược hoàn hảo, nhưng có thể nó là một công cụ ra quyết định hữu ích, giúp tăng hiệu quả công việc và loại bỏ những hoạt động gây lãng phí thời gian và không giúp chúng ta hoàn thành mục tiêu của mình.
 
shape1
shape2
shape3
shape4
shape7
shape8
Top