Có gì mới?

Welcome to Phạm Văn Hùng Online

Join us now to get access to all our features. Once registered and logged in, you will be able to create topics, post replies to existing threads, give reputation to your fellow members, get your own private messenger, and so, so much more. It's also quick and totally free, so what are you waiting for?

Ask question

Ask Questions and Get Answers from Our Community

Answer

Answer Questions and Become an Expert on Your Topic

Contact Staff

Our Experts are Ready to Answer your Questions

10 điều cần nhớ kỹ khi muốn trở thành BEST SELLER

administrator

Administrator
Thành viên BQT
Tham gia
3/2/21
Bài viết
20
Reaction score
0
Điểm
1
1. Phải xác định được chính xác “Khách hàng mục tiêu” là ai thay vì gặp ai cũng chào hàng.
2. Phải tuyệt đối tuân thủ quy trình bán hàng B2B. Có thể điều chỉnh thời gian cho từng bước tùy vào khách hàng nhưng tuyệt đối không được nhảy bước vì bất kỳ lý do gì (Search lại bài "Sales như tán gái")
3. Phải xây dựng được mạng lưới mối quan hệ đủ lớn, đủ thân thiết và gây được tầm ảnh hưởng lên mạng lưới của mình (Search lại các bài liên quan đến kỹ năng Networking để hiểu đúng về mạng lưới và cách làm; cái data gồm tên và số điện thoại không phải là mạng lưới)
4. Phải biết cách lập kế hoạch, quản lý con số theo từng giai đoạn và có chiến lược rõ ràng. Lập kế hoạch bán hàng không phải là cái bảng thời gian biểu trong tuần làm gì, trong tháng làm gì mà rộng hơn rất nhiều.
Đây là kỹ năng không khó nhưng rất ít Sales, thậm chí Sales Manager biết cách làm cho đúng. Đây cũng là bí quyết giúp tui giảm tải thời gian làm việc rất nhiều mà vẫn luôn đủ doanh số, tiếc là đến năm cuối cùng mới vỡ ra và biết cách làm thật sự.
5. Không bao giờ được phép gọi điện chào hàng trong lần đầu tiên. Cuộc gọi lần đầu là để thả thính. Sales B2B mà chơi Telesales kiểu chào hàng thì tết Ma rốc cũng ko có số. Phí thời gian vô ích.
6. Phải làm Marketing đúng cách, không phải phát tờ rơi, quảng cáo vô tội vạ trên fb & zalo. Đa phần các bạn Sales không hiểu Marketing, không biết làm Marketing, nghĩ rằng đó là trách nhiệm của phòng Marketing. (Search lại bài "Marketing như cua trai")
7. Bằng mọi giá phải nắm được động cơ ra quyết định của khách hàng, ngày nào chưa nắm được động cơ thì ngày đó xác suất rớt số vẫn rất cao. Tất nhiên nắm được động cơ nhiều khi vẫn rớt vì các yếu tố bên ngoài, nhưng nắm được thì tỉ lệ rớt giảm đi rất nhiều lần. Nhiều người vẫn lầm lẫn giữa nhu cầu chính và động cơ nên chốt không được.
8. Bán giải pháp tổng thể cho khách chứ không bao giờ được bán sản phẩm hay dịch vụ. Sản phẩm hay dịch vụ chỉ là công cụ cho giải pháp mà thôi. Giữa một rừng Sales B2B, ai nói được câu chuyện giải pháp sẽ vượt trội so với phần còn lại. Cái này liên quan đến kỹ năng trình bày giải pháp và tư duy tổng thể.
9. Phải đi “sửa ống nước”, ý lôn, phải xây dựng được thương hiệu cá nhân với khách hàng mục tiêu.
10. Phải có chiến lược nuôi dưỡng, chăm sóc cho từng nhóm khách hàng riêng biệt thay vì thả vô một rổ chung.
 
shape1
shape2
shape3
shape4
shape7
shape8
Top